Mở spa, tự kinh doanh riêng đang là hướng đi khởi nghiệp của rất nhiều bạn trẻ. Vì vậy, những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa trên các diễn đàn, blog đang được quan tâm rất lớn.
Với hàng ngàn lời chia sẻ có cánh về nghề spa, đâu mới là chia sẻ chân thật nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 4 chia sẻ được các chủ spa hiện tại chia sẻ nhiều nhất. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!
4 chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa quý giá, chân thật
Đừng tự ti khi spa của bạn nhỏ
Nếu những spa lớn, được thiết kế, trang trí khang trang được nhiều khách hàng yêu thích và mua dịch vụ. Thì các spa nhỏ phải làm gì để kéo cũng như giữ chân được khách hàng. Đây cũng là chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa đầu tiên mà bài viết muốn chia sẻ đến bạn đọc.
Đừng quá lo lắng về điều này, “nhỏ nhưng có võ” tuy chỉ là một câu nói đùa của các bạn trẻ, nhưng trong hoàn cảnh này, bạn có thể hoàn toàn áp dụng nó. Mặc dù spa của bạn, quy mô không bằng ai.
Nhưng nếu bạn chịu khó đầu tư vào vệ sinh cũng như không gian khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Về bề ngoài, bạn đã có thể lấy lòng khách hàng được rồi đấy.
Tuy nhiên, điều đó cũng chưa đủ. Để có thể giữ được chân khách hàng và muốn khách hàng PR cho mình với giá “0 đồng”. Điều bạn cần làm chính là luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ spa của mình với thái độ nhân viên thân thiện, luôn biết cách ứng xử với khách hàng.
Kinh nghiệm dành cho các spa nhỏ chính là: Đừng bao giờ tự ti về quy mô mở spa ban đầu của mình. Đừng cố gắng vay thêm tiền để mở rộng dịch vụ vì điều này sẽ mang lại rủi ro hụt vốn rất lớn.
Thay vào đó, như chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa được nói ở trên, bạn hãy bình tĩnh, tích lũy từng chút một, luôn đặt khách hàng lên đầu với tay nghề kỹ thuật viên cao. Chắc chắn rằng, trong một thời gian, spa của bạn sẽ dễ dàng được mở rộng ngay thôi.
Đam mê là một chuyện – quan trọng vẫn là tận tâm, tận lực với nghề
Bạn nghĩ rằng chỉ cần có đam mê, bạn sẽ thành công khi kinh doanh spa. Sự thật hoàn toàn không phải như thế. Nếu chỉ có đam mê, bạn sẽ khó mà thành công được.
Theo như chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa của các chủ spa hiện tại. Đam mê vẫn chưa đủ, nhiều bạn trẻ mang đam mê đi khởi nghiệp thường sẽ nhanh chóng thất bị khi gặp khó khăn.
Vì vậy, chỉ có đam mê cùng với tận tâm, tận lực với nghề. Bạn mới có thể chứng minh cho khách hàng thấy được mình uy tín đến dường nào. Từ đó mới có thể giữ được chân khách.
Bạn cố gắng vì khách hàng, khách hàng sẽ cố gắng cùng với bạn
Hãy luôn vì khách hàng mà cố gắng mang lại giá trị thực tế cho họ. Cái mà khách hàng muốn tại một cơ sở spa chính là một sự chuyên nghiệp trong cách tiếp đãi, tay nghề kỹ thuật viên khiến họ hài lòng, thư giãn.
Để lấy được tiền của khách hàng không hề dễ, nếu bạn quá dễ dãi trong việc quản lý kỹ thuật viên, hoặc không chọn lọc kỹ thuật viên tay nghề cao. Khách chỉ đến với bạn 1 lần duy nhất.
Chưa kể, nếu xảy ra những tình huống khiến khách cực kỳ không hài lòng, không những bạn phải đền bù tiền lại cho khách hàng. Mà có thể thương hiệu spa của bạn sẽ khó mà hoạt động về sau này.
Chính vì vậy, nếu bạn cố gắng vì khách hàng, luôn cung cấp dịch vụ và chiều ý khách hàng. Dù spa của bạn quá đông hay dịch vụ bị lỗi một lần, khách hàng cũng sẽ dễ dàng bỏ qua sai sót này của bạn. Và tiếp tục ủng hộ trong thời gian tới.
Không cố gắng bán hàng kèm trong các gói dịch vụ
Đây cũng là chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa cuối cùng mà bài viết muốn nhắc tới. Đó chính là bạn đừng cố gắng bán các sản phẩm, mỹ phẩm trong các gói dịch vụ của mình.
Hiện nay, có rất nhiều spa ngoài bán các gói dịch vụ, họ còn tranh thủ giới thiệu với khách hàng các loại mỹ phẩm mới nhằm kiếm thêm lợi nhuận nếu khách hàng mua sản phẩm.
Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không nên. Bạn nên bán hàng đúng lúc, đúng nơi.
Ví dụ như khách đến spa với mục đích, massage. Nếu bạn liên tục tư vấn và giới thiệu các dòng sản phẩm bên mình. Trong khi đó, khách hoàn toàn không có nhu cầu. Điều này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, và thậm chí mệt mỏi.
Hãy để khách hàng thoải mái nhất trong lúc sử dụng dịch vụ nhé! Việc bạn bán hàng không hề sai. Nhưng hãy bán đúng lúc và đúng người để khách không có ác cảm với spa của mình.
Tìm hiểu kinh nghiệm trước khi mở spa là một điều nên làm. Nhờ vào những kinh nghiệm này, bạn sẽ hiểu rõ về việc kinh doanh cũng như tránh những rủi ro không đáng xảy ra trong quá trình kinh doanh.
Hướng Nghiệp Spa hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh spa được viết ở trên sẽ giúp ích nhiều đối với bạn. Chúc các bạn kinh doanh thành công, phát tài phát lộc nhé!
Xem thêm bài viết liên quan:
- Thực trạng doanh thu ngành spa – Làm sao để tăng doanh số?
- 7 Chiến lược kinh doanh spa thu hút khách hàng tiềm năng
Bình luận