Thực trạng doanh thu ngành spa – Làm sao để tăng doanh số?


Khi các ngành dịch vụ khác vẫn đang lao đao bởi sự cạnh tranh cũng như ảnh hưởng của dịch bệnh, tuy nhiên, trong những năm gần đây, ngành spa vẫn luôn là ngành được đánh giá là có cơ hội và tiềm năng phát triển khi doanh thu ngành spa vẫn duy trì ở mức ổn định và tăng vào các đợt cao điểm.

Hãy cùng chúng tôi phân tích hiện tượng này và cùng tìm ra giải pháp để tăng doanh thu ngành spa trong thị trường ngày một cạnh tranh này nhé.

Thực trạng doanh thu ngành spa

Nếu như những ngành như du lịch, nhà hàng, khách sạn trong 2 năm trở lại đây đều đi xuống do ảnh hưởng của dịch bệnh, người dân hạn chế việc chi tiêu quá nhiều cho các nhu cầu không thiết yếu thì ngành spa vẫn có cơ hội phát triển.

Tuy không mạnh mẽ như thời kỳ trước nhưng theo đánh giá, ngành spa, ngành chăm sóc sắc đẹp vẫn thu về khoản lợi nhuận không nhỏ, và doanh thu ngành spa vẫn thuộc top cao.

Ngành spa trong nhiều năm trở lại đây vẫn luôn là ngành có doanh thu thuộc top cao
Ngành spa trong nhiều năm trở lại đây vẫn luôn là ngành có doanh thu thuộc top cao

Lý do là vì làm đẹp đã trở thành nhu cầu cần thiết của nhiều phụ nữ, thậm chí là cả đàn ông. Trong thời đại hiện nay, vẻ ngoài luôn được coi trọng. Bởi vậy bất cứ ai cũng có nhu cầu chăm sóc làn da, vóc dáng, tạo điều kiện cho ngành spa phát triển và doanh thu ngành spa vẫn cao dù có bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xã hội khác.

Và theo nghiên cứu khách hàng, thu nhập tăng tỉ lệ thuận với việc ý thức làm đẹp cũng gia tăng với tỷ lệ người không thấy hài lòng với ngoại hình chiếm trên 50% dân số.

Nhìn chung, doanh thu ngành spa vẫn được đánh giá là có khởi sắc so với các ngành dịch vụ khác trong thời điểm dịch bệnh. Tuy nhiên, trong trường hợp phải giãn cách xã hội, ngành spa cũng phải chịu chung số phần với những ngành du lịch, dịch vụ khác, đó là điều không thể tránh khỏi.

 Thu nhập tăng tỉ lệ thuận với việc ý thức làm đẹp cũng gia tăng
Thu nhập tăng tỉ lệ thuận với việc ý thức làm đẹp cũng gia tăng

Vậy khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, chúng ta cần làm thế nào để làm tăng trưởng doanh thu ngành spa trong giai đoạn “bình thường mới”? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé.

Cách tăng doanh thu ngành spa trong giai đoạn cạnh tranh và “bình thường mới” sau dịch bệnh.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát và chúng ta bước vào giai đoạn “bình thường mới”, đây chính là cơ hội để các bứt phá doanh thu ngành spa khi mà nhu cầu của khách hàng cao. Những chiến lược tăng trưởng doanh thu ngành spa nên được thực hiện toàn diện với các phương thức như sau:

Chiến lược marketing online

Tăng cường các hoạt động marketing online để thu hút những khách hàng tiềm năng đến với spa của bạn.

Với hơn 60 triệu người sử dụng facebook, và ở mảng google thì con số đó còn cao hơn thì bạn không thể bỏ qua một thị trường màu mỡ này, chưa kể, hiện nay các nền tảng mới như tiktok cũng là nơi để bạn khai thác tối đa.

Nên đầu tư vào cách chiến dịch marketing trên các kênh online
Nên đầu tư vào cách chiến dịch marketing trên các kênh online

Tuy nhiên, không phải cứ đổ tiền vào quảng cáo là sẽ có hiệu quả, vì thị trường rất cạnh tranh, để thu hút khách hàng, tăng doanh thu ngành spa thì bạn phải nắm được tâm lý của khách hàng, điều đó mới thật sự quan trọng.

Sau dịch, việc ở nhà quá lâu, quá nhiều ngày thường dẫn đến việc da không được chăm sóc cẩn thận, hay vóc dáng “phì nhiêu” hơn, lúc này, bạn hãy thực hiện những chiến lược marketing đánh sâu vào nhu cầu cũng như nỗi sợ của khách hàng, spa của bạn sẽ là nơi đưa giải pháp.

Nhưng trước đó, hãy đưa những nội dung tạo được niềm tin khách hàng nên trang cá nhân của chủ spa, hay fanpage spa như feedback, pr cơ sở vật chất, đội ngũ, công nghệ… để khách hàng tin tưởng vào dịch vụ của bạn nhé.

Tạo ra thêm thật nhiều chương trình khuyến mại cũng là cách để bạn tăng doanh thu ngành spa. Sau dịch, nền kinh tế trở nên suy giảm, những chương trình giảm giá, tri ân sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng vốn đắn đo với mức giá bên bạn nay có thể sẵn sàng chi trả để làm đẹp khi được khuyến mại.

Nhắm đến nhu cầu khách hàng, tạo thêm nhiều chương trình khuyến mại
Nhắm đến nhu cầu khách hàng, tạo thêm nhiều chương trình khuyến mại

Lãi có thể ít đi một chút, doanh thu sẽ không cao nhưng đó là cách để duy trì hoạt động của spa.

Nâng cao chất lượng dịch vụ và đầu tư chăm sóc khách hàng.

Dù bạn có quảng cáo hay bao nhiêu, những điều giữ chân khách hàng ở lại với spa của bạn phải là chất lượng dịch vụ, đây là yếu tố quan trọng để spa có thể phát triển bền vững và doanh thu ngành spa mới tăng lên.

Hãy lựa chọn những sản phẩm uy tín và có chất lượng để tạo ra những gói dịch vụ độc đáo tại Spa của mình. Hãy định vị bản thân mình trong tâm trí của những đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ có một mức doanh thu bền vững.

Hãy đảm bảo những khách hàng thân thiết luôn trung thành với spa của bạn
Hãy đảm bảo những khách hàng thân thiết luôn trung thành với spa của bạn

Bên cạnh đó, đừng quên thực hiện những chương trình chăm sóc khách hàng, những ưu đãi thành viên cho những khách hàng quen thuộc của spa của bạn. Đây là những khách hàng đã gắn bó với spa của bạn, và chắc chắn sẽ tiếp tục theo liệu trình làm đẹp nếu bạn đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Theo dõi liệu trình, động viên thăm hỏi, luôn giải đáp thắc mắc, đồng thời đưa ra những chương trình khuyến mại dành riêng cho khách quen sẽ khiến khách hàng có cảm giác được trân trọng, và cảm thấy mình đặc biệt hơn khi đến spa của bạn.

Như vậy, dù trong hoàn cảnh nào, ngành spa vẫn có cơ hội phát triển và doanh thu ngành spa vẫn là một trong những ngành có doanh thu đáng mơ ước, thu nhập của những người làm việc trong ngành spa cũng luôn nằm ở mức trung bình khá cho đến cao. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và phát triển ngành nghề này, hãy nắm bắt cơ hội ngay đi nhé.

Hướng Nghiệp Spa chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan