Tư vấn thiết kế spa từ A đến Z với 4 bước cực kỳ đơn giản


Bất kỳ ai muốn bắt đầu kinh doanh spa đều cần phải trải qua bước thiết kế spa. Đây là bước then chốt, thể hiện được bộ mặt tiệm spa của bạn trong lòng khách hàng. Vậy chúng ta nên thiết kế spa như thế nào? Bài viết này sẽ tư vấn thiết kế spa cho bạn với 4 bước đơn giản mà cực kì hiệu quả.

Tại sao chúng ta cần phải thực hiện thiết kế spa?

Mục đích chính của khách hàng đến với spa của bạn đó là làm đẹp, thư giãn và giảm stress. Chính vì vậy, nếu được nghiên cứu thiết kế hợp lý. Spa của bạn sẽ trở thành không gian thư giãn, gần gũi cho khách hàng.

Bên cạnh đó, thiết kế spa hợp lý cũng tạo được sự chuyên nghiệp của bạn trong lòng khách hàng. Đồng thời mang đến cho spa một dấu ấn riêng, thể hiện được phần nào phong cách của bạn. Từ đó giúp tăng khả năng thu hút, khiến khách hàng yêu thích spa của bạn nhiều hơn.

Thiết kế spa có vai trò then chốt để tạo nên thành công khi kinh doanh.
Thiết kế spa có vai trò then chốt để tạo nên thành công khi kinh doanh.

Chính vì vậy, thực hiện thiết kế cho spa có vai trò khá quan trọng. Bên cạnh đó, để giúp quản lý quá trình thi công một cách thuận lợi. Đồng thời dự trù được chi phí và tránh những khoản chi phí sau này. Bạn sẽ cần liên hệ các đơn vị tư vấn thiết kế spa cho riêng mình.

Tư vấn thiết kế spa từ A – Z cho người mới bắt đầu

Trước khi quyết định tìm đến các trung tâm tư vấn cũng như thi công thiết kế spa. Hãy thử tìm hiểu một vài bước cần thực hiện khi thiết kế spa sau đây. Để phần nào tự định hình và tiết kiệm được chi phí tư vấn thiết kế spa cho mình nhé!

Bước 1: Lập dự toán đầu tư

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế spa, bạn cần phải ngồi lại cùng các đồng sự của mình. Sau đó lên một bản kế hoạch chi tiết về các khoản cần chi. Cũng như cân đối với lượng ngân sách hiện có. Cách làm này sẽ giúp bạn quản lý, kiểm soát chặt chẽ nguồn tiền mà không bị sai sót, thất thoát.

Hiện nay, nếu bạn thuê hẳn một đơn vị thiết kế và thi công trọn gói cho việc thiết kế spa. Bạn sẽ được tư vấn phong cách thiết kế, bản vẽ mẫu. Đồng thời được cung cấp bản dự toán chi tiết các hạng mục cần có.

Bước tư vấn thiết kế spa thứ 2: Lên ý tưởng thiết kế

Bạn có thể tự lên các ý tưởng thiết kế phù hợp với tính cách, phong cách spa hướng tới. Sau đó trao đổi với các đơn vị thiết kế nội thất. Họ sẽ tư vấn thiết kế spa cho bạn một cách chi tiết và cặn kẽ. Từ phong thủy cho đến cách sắp xếp, bố trí sao cho hợp lý.

Bước 3: Phân chia từng khu vực để thiết kế

Bên ngoài spa:

Bạn cần chú ý đến bảng hiệu khi thiết kế spa. Bảng hiệu phải có logo riêng, nội dung ngắn gọn, súc tích. Hình ảnh, màu sắc rõ nét, bắt mắt. Khung cửa và các chi tiết trang trí bên ngoài ấn tượng sẽ giúp spa của bạn trông nổi bật giữa khu phố. Cửa kính cường lực kèm khung cửa bằng kim loại sẽ giúp không gian bên trong cảm giác được mở hơn. Lấy được ánh sáng tự nhiên và thông thoáng hơn.

Khu vực lễ tân:

Khu vực lễ tân cần được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và khéo léo.
Khu vực lễ tân cần được sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ và khéo léo.

Khu vực quầy tiếp tân hoặc khu vực chờ sẽ là nơi gây ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Đây cũng sẽ là nơi bạn sẽ thể hiện thái độ tôn trọng, hoan nghênh họ đến với spa của mình. Ở quầy lễ tân, bạn nên sắp xếp gọn gàng, tốt nhất là không để một chút bụi nào. Bởi khách hàng có thể khá khó tính hơn trong vấn đề vệ sinh. Nhất là khi trải nghiệm một không gian vốn dĩ phải được sạch sẽ.

Ngoài ra, có thể xếp một số chậu cây nho nhỏ thành hàng ngang trên kệ. Việc đặt các chậu cây trong khu vực này sẽ giúp spa của bạn thoáng đãng và dễ chịu hơn. Ngoài ra, bạn nên bố trí khéo léo các quầy kệ để trưng bày các sản phẩm, mỹ phẩm mà bạn sẽ dùng. Để khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp của bạn. Và cũng có thể trực tiếp xem qua các loại mỹ phẩm mình sẽ được sử dụng.

Các phòng chức năng

Dù diện tích spa của bạn có lớn hay nhỏ. Bạn cũng cần phải ngăn cách, phân chia các khu vực phòng chức năng. Ít nhất là phân chia giữa các giường spa với nhau để bảo đảm tính riêng tư. Nếu có điều kiện hơn, với diện tích spa của bạn lớn hơn. Bạn có thể sử dụng các tấm vách ngăn để ngăn chia.

Một số spa còn đầu tư các tấm vách ngăn bằng kính cường lực kèm theo rèm. Cách làm này sẽ giúp không gian làm dịch vụ của bạn trông rộng rãi, sáng sủa và đỡ tù túng hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến không gian nghỉ ngơi và để đồ cá nhân của nhân viên nữa.

Phối màu sắc và ánh sáng:

Cách làm an toàn nhất của hầu hết các spa hiện nay là sử dụng gam màu sáng, trung tính. Vì các gam màu này dịu nhẹ, không chói mắt, đem lại cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Các tông màu thường được các spa ưa chuộng hiện nay đó là màu của hoa oải hương, cây xô thơm, màu vàng kem hoặc xanh.

Hầu hết các spa hiện nay sử dụng các gam màu sáng, trung tính trong thiết kế.
Hầu hết các spa hiện nay sử dụng các gam màu sáng, trung tính trong thiết kế.

Nếu spa của bạn muốn đem lại sự táo bạo, mới mẻ thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng các gam màu mạnh mẽ hơn. Chẳng hạn như màu đỏ tía, cà tím hoặc màu xanh lá cây rừng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cho tiệm spa của mình trông đồng bộ và chuyên nghiệp hơn. Thông qua màu sắc của các chi tiết như gối, rèm hay ga trải giường. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm các bức tường bằng các mảng màu hoặc treo tranh nghệ thuật.

Bước tư vấn thiết kế spa cuối cùng: lựa chọn phong cách thiết kế

Để có sự đồng bộ về mặt tổng thể cho spa của mình. Bạn nên lựa chọn một phong cách thiết kế phù hợp nhất, để nói lên tính cách mà bạn muốn hướng đến.

Có một số phong cách được gợi ý sau đây mà bạn có thể lựa chọn:

Thiết kế spa theo phong cách Nhật Bản

Spa theo phong cách Nhật Bản sẽ đặc trưng với hình ảnh ngâm mình dưới dòng nước nóng. Bởi từ xa xưa, người Nhật đã luôn có truyền thống đắm mình trong những dòng suối nước nóng. Giúp giải tỏa căng thẳng, tăng lưu thông máu huyết, da dẻ hồng hào và mịn màng.

Nhẹ nhàng với phong cách Hàn Quốc

Loại hình spa này đang trở nên phổ biến ở Việt Nam thời gian gần đây. Đặc trưng dễ nhận biết của loại phong cách này chính là các phòng xông hơi truyền thống hay nhà tắm công cộng. Các vật liệu bạn có thể đưa vào đó là gỗ, than, đá tự nhiên hay đá muối.

Phong cách thiết kế spa gần gũi với thiên nhiên

Còn gì bằng khi được thư giãn, làm đẹp trong một không gian gần gũi với thiên nhiên chứ. Phong cách thiết kế mang thiên nhiên vào không gian spa là không bao giờ bị lỗi thời. Nguồn năng lượng xanh sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho khách hàng.

Hãy bố trí những chậu cây, hòn non bộ vào không gian. Đồng thời kết hợp không gian mở để spa của bạn có nhiều mảng xanh nhất có thể.

Spa mang phong cách tân cổ điển

Một không gian mang phong cách tân cổ điển luôn quy tụ các chi tiết sang trọng, cầu kỳ. Đồ nội thất với các thiết kế uốn lượn, thường mang màu trắng, kem hoặc tone trầm. Phong cách này còn gây ấn tượng bởi các đường nét mạ vàng quý phái.

Spa mang phong cách tân cổ điển.
Spa mang phong cách tân cổ điển.

Phong cách spa tân cổ điển mang lại cảm giác ấm áp, tin tưởng cho khách hàng. Bởi sự đầu tư và chỉn chu trong trang trí của bạn.

Tư vấn thiết kế spa theo phong cách hiện đại

Đây chính là phong cách được rất nhiều chủ tiệm spa ưa chuộng. Bởi sự đơn giản, tinh gọn nhưng lại vô cùng trẻ trung, hiện đại. Đây cũng là một phong cách thiết kế nội thất ít tốn kém nhất.

Kiểu phong cách này thường tối giản các trang trí rườm rà. Hướng tới sự sạch sẽ, tinh tế thể hiện trong những đồ nội thất góc cạnh. Màu sắc sáng sủa, trầm lắng. Ngoài ra, bạn còn có thể trang trí thêm các bức tranh đương đại hoặc đồ trang trí có hình dáng độc đáo.

Kết luận

Trên đây là một số tư vấn thiết kế spa dành cho bạn – những người chủ spa mới bắt đầu mở tiệm. Việc mở spa, bên cạnh trình độ chuyên môn bạn còn cần phải có sự chuẩn bị kỹ càng ở mọi mặt. Trong đó, thiết kế spa chính là yếu tố quan trọng hàng đầu, là bộ mặt thương hiệu spa của bạn.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể phần nào giúp ích được cho bạn trong quá trình xây dựng spa. Chúc bạn thành công trên con đường kinh doanh của mình.

Bài viết liên quan: 

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan