Giải pháp marketing cho spa phát triển hiệu quả


Ngành spa, làm đẹp luôn được đánh giá là ngành nghề tiềm năng để phát triển, với nhiều năm liền phát triển “phi mã” thu hút nhiều người tham gia vào cuộc đua với ngành này.

Nhưng spa càng nhiều thì càng phải có nhiều chiến lược độc đáo, và giải pháp marketing cho spa phù hợp hiệu quả là một yêu cầu cần thiết cho một chiến lược tốt để spa của bạn đứng vững trong ngành này.

Tại sao phải tìm giải pháp marketing cho spa?

Ngành spa trong những năm gần đây trở thành một trong những ngành nghề kinh doanh hot nhất, với hơn 2000 spa lớn nhỏ được mở ra mỗi năm.

Khi spa mở ra ngày một nhiều, tương đương với đó là sự cạnh tranh ngày càng lớn, các spa buộc phải dựa vào marketing để mở rộng hơn tệp khách hàng và tìm kiếm khách hàng mới và một đội ngũ sale chuyên nghiệp có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.

Thị trường cạnh tranh, phải có giải pháp marketing cho spa mới thu hút được khách hàng
Thị trường cạnh tranh, phải có giải pháp marketing cho spa mới thu hút được khách hàng

Cụ thể, lý do mà các chủ spa lớn, vừa và nhỏ cần đến giải pháp marketing cho spa lúc này sẽ là:

  • Sự phát triển thần tốc của internet và mạng xã hội trở thành một thị trường online rộng lớn mà hầu như khách hàng của bạn đều có mặt ở đó. Và ngày càng có nhiều Spa mọc ra cũng như sử dụng về Marketing nếu như bạn không làm thì các Spa khác làm thì thị trường Spa họ sẽ giành hết và bạn bị “lãng quên”.
  • Việc đưa ra giải pháp marketing cho spa, nhất là ở digital marketing sẽ giúp khách hàng biết đến chất lượng spa của bạn một cách cụ thể, chi tiết hơn, biết về các dịch vụ của spa của bạn mà không bị ảnh hưởng bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.
  • Nếu dịch vụ spa của bạn tốt, sẽ rất dễ dàng để khách hàng của bạn giới thiệu spa đến bạn bè, người thân, đó gọi là cách pr truyền miệng theo kiểu truyền thống, thế nhưng kết hợp với marketing sẽ giúp nhiều người biết tới hơn, đồng thời cũng tạo thêm độ tin tưởng của khách hàng mới đối với spa của bạn.
Thị trường càng cạnh tranh, các spa buộc phải có nhiều giải pháp mới
Thị trường càng cạnh tranh, các spa buộc phải có nhiều giải pháp mới

Kinh doanh gì cũng vậy, spa cũng vậy, muốn tồn tại và phát triển lâu dài, bạn buộc phải có giải pháp marketing cho spa của bạn, cả về online và offline, nếu đã có giải pháp nhưng không hiệu quả, bạn cũng buộc phải thay đổi và tìm kiếm những giải pháp marketing cho spa phù hợp hơn với nhu cầu và xu hướng của thị trường hiện tại.

Các giải pháp marketing cho spa

Khái niệm về marketing rất rộng lớn, ở đây, chúng ta sẽ tìm hiểu chung về những giải pháp marketing cho spa trên nền tảng online và offline, cụ thể như sau.

Giải pháp marketing cho spa trên nền tảng online

Đối với online, chúng ta có các kênh như Google, Facebook, Youtube, nay có thêm kênh Tik Tok.

Đầu tiên, đối với google, hãy lập 1 website và đẩy SEO để spa của bạn lên top trên công cụ tìm kiếm

Tại Việt Nam, theo thống kê có khoảng 90% người sử dụng internet sử dụng công cụ tìm kiếm google, và tất nhiên, khách hàng tiềm năng của bạn cũng nằm ở con số 90% này.

Lập một trang web và xây dựng một hệ thống nội dung chuẩn SEO liên quan đến ngành spa
Lập một trang web và xây dựng một hệ thống nội dung chuẩn SEO liên quan đến ngành spa

Để có thể khai thác hiệu quả nền tảng google, bạn cần đến một trang web và những bài viết chuẩn SEO. Với những nội dung chủ yếu: Thông tin giới thiệu và liên hệ của doanh nghiệp.

Tiếp đến là các sản phẩm dịch vụ của spa. Và cuối cùng là những thông tin chia sẻ: tin tức về spa, thẩm mỹ viện, những chia sẻ liên quan đến làm đẹp…được viết chuẩn SEO theo những từ khóa liên quan đã được tổng hợp dựa theo bảng phân tích từ khóa theo ngành hàng.

Thứ hai, giải pháp marketing cho spa trên nền tảng Facebook

Có tới hơn 60 triệu người Việt Nam sử dụng facebook, như vậy thì chắc chắn rằng đây là thị trường màu mỡ để bạn thu hút khách hàng cho spa của mình rồi đó.

Đối với nền tảng này, phương pháp mà các spa hay sử dụng đó chính là chạy quảng cáo tiếp cận tệp khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, vẫn có những spa chi hàng trăm triệu tiền quảng cáo cho facebook nhưng vẫn không hiệu quả, nguyên nhân do đâu?

Tận dụng mạng xã hội facebook để tìm kiếm khách hàng và xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua fanpage
Tận dụng mạng xã hội facebook để tìm kiếm khách hàng và xây dựng niềm tin với khách hàng thông qua fanpage

Chạy quảng cáo facebook là cần thiết, nhưng chưa đủ, bạn cần phải tạo dựng niềm tin của khách hàng thông qua một fanpage chuyên nghiệp với những hình ảnh thực tế đáng tin cậy, những khuyến mại, giảm giá đã quá nhàm rồi, muốn khách hàng tới với mình, hãy tạo dựng niềm tin ở họ.

Hãy khiến họ cảm thấy bạn đang “cho” nhiều hơn “nhận”. Vì việc này sẽ khiến khách hàng cởi mở hơn khi bạn tiếp cận với họ, đồng thời tăng tỉ lệ chuyển đổi những vị khách tiềm năng này trở thành khách hàng thực và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ngoài xây dựng fanpage, chạy quảng cáo, nếu có thể, bạn hãy lập riêng cho spa của mình một cộng đồng, nơi mà mọi người và chính bạn có thể chia sẻ những kiến thức spa, kiến thức làm đẹp hữu ích, tạo mối liên kết với khách hàng.

Chất lượng group càng cao thì sẽ càng thu hút thành viên, có thể những người tham gia chưa phải khách hàng của bạn, nhưng một khi họ đã có niềm tin, họ sẽ trở thành khách hàng của bạn bất cứ khi nào họ có nhu cầu.

Giải pháp marketing offline cho spa

Online chưa đủ, bạn cần phải có những chiến dịch marketing offline để thu hút và giữ chân khách hàng.

Đầu tiên, hãy tận dụng kiểu pr truyền miệng, bạn sẽ đưa ra nhiều lợi ích cho khách hàng cũ của mình và dựa vào họ để mở rộng tệp khách hàng xung quanh họ, ví dụ như họ sẽ nhận được ưu đãi gì khi giới thiệu thêm thành viên mới, hoặc thêm nhiều lợi ích để biến họ từ những khách hàng mới trở thành những khách hàng có thể ghé thường xuyên đến spa của bạn.

Tham gia các buổi workshop về ngành spa để trao đổi và tìm kiếm thêm khách hàng
Tham gia các buổi workshop về ngành spa để trao đổi và tìm kiếm thêm khách hàng

Đồng thời, đừng bỏ qua các sự kiện, các buổi workshop về làm đẹp, đó là nơi mà bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng của mình.

Đồng bộ bộ nhận diện thương hiệu cũng là cách để tạo thiện cảm cho khách hàng, đồng thời có hiệu quả trong việc ghi nhớ thương hiệu Spa của bạn trong tâm trí khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: Logo, Banner, Poster,… Điều này không chỉ tăng hiệu quả cho chiến lược Marketing mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng.

Lập một kế hoạch marketing và một giải pháp marketing cho spa phù hợp là phương hướng tốt nhất đề bạn và spa của bạn phát triển và tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh này.

Hướng Nghiệp Spa hy vọng qua những giải pháp Marketing cho Spa vừa được chia sẻ trong bài viết trên, bạn có thể tìm ra phương pháp hữu hiệu nhất để cải thiện, cũng như phát triển thương hiệu Spa của mình ngày một lớn mạnh hơn.

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan