Hướng dẫn bài học cách massage bấm huyệt chi tiết nhất


Phương pháp massage bấm huyệt là gì? Tại sao học cách massage bấm huyệt lại hot như vậy, công việc này có luôn đem đến nhiều cơ hội việc làm và có nguồn thu nhập ổn định. Bài viết này Seoul Academy sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết hơn về phương pháp này và địa chỉ học cách massage bấm huyệt tốt nhất hiện nay.

Giới thiệu về phương pháp massage bấm huyệt

Chắc hẳn nhiều bạn đã biết về phương pháp massage bấm huyệt nhưng đã thực sự hiểu đúng về nó chưa? Massage bấm huyệt là một phương pháp hỗ trợ điều trị các vấn đề sức khỏe tinh thần và thể chất bằng cách sử dụng tay với các kỹ thuật nhuần nhuyễn để tác động lên các vùng da thịt, các khớp, huyệt đạo trên khắp cơ thể.

Massage bấm huyệt là phương pháp sử dụng tay để trị liệu
Massage bấm huyệt là phương pháp sử dụng tay để trị liệu

Phương pháp này đã có từ lâu đời, bắt nguồn từ y học cổ truyền Trung Hoa, đến ngày nay nó đã có một số thay đổi, phù hợp hơn với nền y học hiện đại.

Kết hợp sử dụng tinh dầu, các loại thảo dược sẽ làm tăng hiệu quả mong muốn, giảm rõ rệt các tình trạng đau mỏi xương khớp, kích thích hệ thần kinh giúp cơ thể thư giãn, thoải mái,… và đem lại nhiều công dụng khác.

Massage bấm huyệt đòi hỏi người thực hiện phải nắm vững các vị trí huyệt đạo chuẩn xác, các động tác phải thực hiện đúng kỹ thuật thì mới đem lại hiệu quả mong muốn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn học cách massage bấm huyệt thì nên tìm đến những cơ sở uy tín, có đủ kinh nghiệm và các giấy tờ, chứng nhận nghề.

Công dụng của massage bấm huyệt đối với sức khỏe và cơ thể

Học cách massage bấm huyệt hỗ trợ điều trị, cải thiện rõ rệt các tình trạng sức khoẻ và cơ thể, một số công dụng của nó phải kể đến như là:

  • Hiểu rõ hơn về cơ thể và cảm nhận được cơ thể đang có những triệu chứng, tình trạng không tốt nào.
  • Hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp
  • Giảm dần các triệu chứng đau mỏi vai gáy
Học cách massage bấm huyệt đem lại hiệu quả thư giãn rất cao
Học cách massage bấm huyệt đem lại hiệu quả thư giãn rất cao
  • Tăng khả năng tuần hoàn, lưu thông máu, giúp ngăn chặn quá trình lão hoá da.
  • Thúc đẩy cảm giác hạnh phúc, nâng cao tinh thần, xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi.
  • Giải độc cơ thể.
  • Mang đến cảm giác thư thái, đem đến giấc ngủ sâu và ngon hơn.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, thoái hoá đốt sống cổ.

Bài học cách massage bấm huyệt chi tiết

Chương trình học massage bấm huyệt sẽ có các bài học như sau:

Học cách massage bấm huyệt vùng đầu và mặt

Vùng đầu tập trung rất nhiều huyệt đạo nên đòi hỏi người thực hiện phải nắm vững vị trí các huyệt đạo đó và thực hiện các động tác chuẩn xác. Đối với vị trí massage là đầu và mặt thì bạn sẽ được học cách massage bấm huyệt với kỹ thuật miết, vuốt, xoa,…

Một số động tác, kỹ thuật và công dụng khi học cách massage bấm huyệt vùng đầu và mặt:

  • Sử dụng sống bàn tay để vuốt dọc vị trí sơn căn (nằm giữa hai mắt và dưới ấn đường), massage tại đây có tác dụng đả thông huyệt đạo, ổn định nhịp tim, giảm tránh cảm giác hồi hộp và trong việc điều trị nhức răng.
  • Dùng ngón trỏ xoay quanh vị trí vòng môi từ phải sang trái, động tác này đem đến tác dụng trong việc điều trị táo bón.
  • Massage vùng hốc mắt bằng cách thực hiện 7 lần động tác vuốt vòng tròn xung quanh. Ngoài việc khắc phục tình trạng cứng cổ vai gáy, mắt sáng; động tác này còn đặc biệt tốt với phụ nữ, có tác dụng như: điều hoà kinh nghiệt, giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư cổ tử cung, u nang buồng trứng,…
  • Động tác chụm 3 ngón tay: ngón trỏ, ngón giữa, ngón áp út vuốt 7 lần từ huyệt Thượng tinh đến đầu mày, động tác này giúp chữa trị một số vấn đề về mũi: nghẹt mũi, chảy nước mũi; giảm hoa mắt chóng mặt. Cùng với đó là kết hợp với động tác day huyệt từ vùng chân mi tóc trán sang hai bên huyệt Đầu duy.
  • Khí huyết lưu thông, giảm đau đầu, thiếu máu lên não hay hỗ trợ hạ huyết áp thì dùng 5 đầu ngón tay của hai bàn tay để cào trên đỉnh đầu từ trước ra sau.

Học cách massage bấm huyệt vùng vai

Khi học cách massage bấm huyệt vùng vai gáy, các bạn cần chú trọng đến 5 vị trí huyệt đạo quan trọng này:

  • Huyệt Đại chùy: là huyệt thứ 14 của mạch Đốc. Thực hiện theo các động tác sau để xác định vị trí của nó: khi cúi người xuống sẽ nhận thấy 1/3 u xương tròn nổi lên. Đặt 2 tay lên 2 xương tròn đó, lúc này khi bạn vận động cúi, ngửa đầu hay quay sang 2 bên bạn sẽ thấy u xương nào cao nhất và chuyển động nhiều nhất là đốt sống cổ số 7. Huyệt Đại chùy là chỗ lõm dưới đầu mỏm gai của số 7.
  • Huyệt Kiên tỉnh: là huyệt nằm trên giao điểm của đường thẳng nối huyệt Đại chùy với điểm ngoài cùng của xương đòn tại khớp vai và đường thẳng ngang qua đầu ngực.
  • Huyệt Phong trì: là huyệt nằm ở vị trí lõm bên trong cơ ức đòn chũm với bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.
  • Huyệt Phong môn: vị trí huyệt này nằm dưới mỏm gai đốt sống lưng số 2 rồi kéo sang ngang 1,5 thốn.
  • Huyệt Đốc du: đây là một trong những huyệt quan trọng trong cơ thể, là huyệt thứ 16 trong bàng quang kinh, huyệt Đốc du nằm ngang với huyệt Linh đài, dưới gai đốt sống lưng số 6 và kéo sang ngang 1,5 thốn.
  • Tiến hành massage bấm huyệt khi đã xác định được vị trí chính xác của huyệt đạo. Thực hiện các kỹ thuật xoa, day huyệt vòng theo từ gáy qua hai bên vai để làm nóng vùng vai gáy, giúp các mạch máu được giãn nở và thư giãn.
  • Tiếp tục massage, thực hiện lặp đi lặp lại kĩ thuật day các huyệt Đại chùy, huyệt Kiên tỉnh và Phong trì. Cứ như vậy vừa day, vừa bóp kéo từ cổ xuống vai. Sau đó dùng ngón tay cái để ấn vào 5 huyệt đạo trên và giữ trong vòng 20 giây. Lưu ý là duy trì lực vừa phải, nhịp nhàng và điều chuyển người bệnh thực hiện động tác xoay cổ sang hai bên.
  • Đồng thơi để giảm thiểu cảm giác đau đớn khi bị cứng cơ vùng huyệt Đốc du thì nên bấm bật cơ và day nhẹ trước.

Học cách massage bấm huyệt vùng lưng

Vùng lưng là nơi tập trung rất nhiều huyệt đạo, học cách massage bấm huyệt vùng lưng để điều trị các bệnh về cột sống. Một số huyệt trên vùng lưng phải kể đến như huyệt Đại trữ, huyệt Tâm du, huyệt Cách du, huyệt Phế du, huyệt Thận du, huyệt Đại trường, huyệt Đại chuỳ du,…

Học cách massage bấm huyệt vùng lưng cần kết hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật như xát, miết, bóp, day, ấn huyệt,…

Massage bấm huyệt vùng lưng sử dụng kết hợp nhiều kỹ thuật tay
Massage bấm huyệt vùng lưng sử dụng kết hợp nhiều kỹ thuật tay

Trước khi massage bấm huyệt thì cần kiểm tra các vùng huyệt đạo để xác định được là cần bấm huyệt luôn hay phải massage trước. Khi kiểm tra thấy phần cơ đó bị cứng thì tiến hành bấm huyệt luôn. Còn nếu cơ không bị cứng thì áp dụng các động tác massage để giảm tình trạng đau nhức.

Lưu ý là khi massage bấm huyệt nên điều chỉnh lực tay sao cho phù hợp với người bệnh.

Học cách massage bấm huyệt tay chân

Khi học cách massage bấm huyệt vị trí chắc chắn không thể bỏ qua chính là vùng tay chân, nơi có rất nhiều huyệt đạo quan trọng.

Massage bấm huyệt bàn chân có liên quan đến các cơ quan nội tạng quan trọng
Massage bấm huyệt bàn chân có liên quan đến các cơ quan nội tạng quan trọng
  • Ấn huyệt ở bàn tay, đặc biệt là ngón trỏ và ngón cái có các huyệt đạo giúp kiểm soát cơn đau và làm dịu căng thẳng, mệt mỏi.
  • Bấm huyệt ở vùng khuỷu tay bằng cách đặt khuỷu tay ở vị trí cao hơn để dễ dàng tìm và thực hiện điểm huyệt. Di chuyển các ngón tay để tìm ra vị trí các huyệt đạo, sau đó ấn huyệt trong vòng 30 giây ở mỗi bên và liên tục lặp lại 3 đến 4 để đem lại hiệu quả tốt nhất.
  • Ấn huyệt tại huyệt đạo sau đầu gối, ấn ngón tay vào vị trí giữa sau đầu gối trong khoảng 3 phút ở mỗi bên, từ đó sẽ làm giảm thiểu các cơn đau.
  • Dùng ngón tay massage, vuốt và đẩy nhẹ tại vùng đùi, bắp chân, bàn chân. Bấm và day theo vòng tròn ở lòng bàn chân để lưu thông khí huyết, giảm đau nhức và căng cứng cơ.

Học massage bấm huyệt có tương lai hay không?

Với những công dụng khi học cách massage bấm huyệt đem lại thì công việc này không những bị mai một mà những ai theo nghề này ngày càng có tương lai. Đặc biệt trong cuộc sống hiện nay thì nỗi sợ của dân văn phòng chính là các bệnh xương khớp, đau mỏi vai gáy hay những áp lực từ công việc gây căng thẳng mệt mỏi mà nguyên nhân đến từ việc thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động, thường xuyên tiếp xúc với máy tính.

Nghề massage bấm huyệt đang mở ra rất nhiều cơ hội
Nghề massage bấm huyệt đang mở ra rất nhiều cơ hội

Học cách massage bấm huyệt là công việc cực kỳ có tiềm năng khi ngày càng nhiều spa lớn nhỏ mở ra, các dịch vụ chăm sóc ngày càng được nâng cấp. Sau khi đạt được chứng chỉ hành nghề, bạn sẽ có hội làm việc trong môi trường spa chuyên nghiệp, nâng cao tay nghề.

Đặc biệt với mức lương hấp dẫn chính là điều bạn không thể bỏ qua khi nhắc đến nghề này, học cách massage bấm huyệt đem đến cho bạn nhiều cơ hội trong thời đại ngày nay.

Nên học massage bấm huyệt ở đâu?

Để dễ hơn trong việc tìm kiếm địa chỉ học massage bấm huyệt chất lượng, dưới đây là những cái tên được đánh giá cao từ các bạn học viên cũng như các chuyên gia bạn có thể tham khảo:

1.    Trung tâm đào tạo nghề Seoul Academy

Seoul Academy là một trong những trung tâm đào tạo học cách massage bấm huyệt uy tín, ở đây, các khóa học cũng đa dạng nhiều ngành nghề nên trung tâm được biết đến nhiều hơn cũng nhờ các học viên đã truyền tai nhau.

Seoul Academy hoạt động với nhiều cơ sở trên cả nước nên học viên cũng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Thực hành massage bấm huyệt tại Seoul Academy
Thực hành massage bấm huyệt tại Seoul Academy

Tham gia khoá học học cách massage bấm huyệt tại Seoul Academy, các học viên sẽ được học từ lý thuyết và thực hành dưới sự kèm cặp của đội ngũ giảng viên là những người có kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Nội dung khóa học đa dạng với các kỹ thuật massage mặt, body, tay và chân.

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được nhận giấy chứng nhận hành nghề do Sở Thương binh và Lao động cấp. Bạn hoàn toàn có đủ tự tin xin việc tại các spa chuyên nghiệp, nâng cao kỹ năng của mình.

2.    Trường Công nghệ Y – dược Việt Nam

Bạn vẫn còn đang băn khoăn về nơi học cách massage bấm huyệt chuyên nghiệp thì câu trả lời tiếp theo cho bạn chính là trường Công nghệ Y – dược Việt Nam. Khi tham gia khoá học tại đây, các học viên sẽ được học theo chương trình giảng dạy đạt chuẩn, sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức:

  • Hiểu rõ về cấu tạo, chức năng của các cơ quan trong cơ thể
  • Lý luận về y học cổ truyền
  • Vị trí các huyệt đạo và kỹ thuật xoa bóp thích hợp
  • Thực hành massage bấm huyệt
Học viên tại trường Công nghệ Y - dược Việt Nam
Học viên tại trường Công nghệ Y – dược Việt Nam

Những bạn đang có yêu thích nghề dịch vụ spa, massage thì hãy thử tham khảo về khóa học ngắn hạn của trường Công nghệ Y – dược Việt Nam.

3.    Trung tâm thẩm mỹ LaLi

Trung tâm thẩm mỹ LaLi là nơi cung cấp các khoá học massage bấm huyệt chuyên nghiệp và nhiều khóa học chuyên sâu về thẩm mỹ khác như phun xăm, trang điểm, nail, xăm hình nghệ thuật,… Mỗi khóa học đều được LaLi thiết kế tỉ mỉ để cung cấp cho học viên của mình có đầy đủ kiến thức và kỹ năng khi hành nghề.

Học viên tốt nghiệp và nhận chứng chỉ sau khóa học tại Trung tâm thẩm mỹ Lali
Học viên tốt nghiệp và nhận chứng chỉ sau khóa học tại Trung tâm thẩm mỹ Lali

Khóa học cách massage bấm huyệt cũng vậy, sau khi hoàn thành, học viên nắm được những kiến thức chuyên môn về y học, các hoạt động và sự liên quan của các cơ quan trong cơ thể cùng những kỹ thuật massage bấm huyệt chuyên nghiệp. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn học viên đam mê với nghề.

Học viện Eva Xinh

Một nơi đào tạo massage bấm huyệt nổi tiếng phải kể đến nữa là học viện Eva Xinh. Tại đây, học viên sẽ được học cách massage bấm huyệt truyền thống và sự kết hợp với các kỹ thuật massage hiện đại khác.

Giờ thực hành trong lớp massage bấm huyệt tại Eva Xinh
Giờ thực hành trong lớp massage bấm huyệt tại Eva Xinh

Khóa học kéo dài khoảng 6 tháng với giáo trình massage bấm huyệt đạt chuẩn quốc tế. Tại đây, học viên cũng có nhiều cơ hội được giao lưu với các chuyên gia đầu ngành. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên cũng được cấp giấy chứng nhận, tự tin vào kỹ năng của mình, nâng cao cơ hội tìm việc.

Trung tâm đào tạo Ella Academy

Ella Academy với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nghề thẩm mỹ, đã nhận thấy tầm quan trọng của sức khỏe cũng như tương lai của nghề massage nên đã xây dựng khóa học massage bấm huyệt. Đến với khoá học massage tại Ella Academy, học viên sẽ nắm vững các kỹ thuật: massage bấm huyệt, xoa bóp, châm cứu, vật lý trị liệu.

Với khoá học massage thông thường thì thời gian đào tạo khoảng từ 3 – 5 tháng, khoá học cách massage bấm huyệt với các kỹ thuật yêu cầu độ khó cao hơn thì thời gian đào tạo từ 6 – 1 năm.

Một trong các địa chỉ học cách massage chất lượng, uy tín Ella Academy
Một trong các địa chỉ học cách massage chất lượng, uy tín Ella Academy

Điều đặc biệt khi tham gia khoá học tại Ella Academy, học viên được sử dụng hoàn toàn miễn phí các thiết bị và thời gian thực hành cũng chiếm 2/3 thời gian của khóa học. Những học viên có mong muốn sẽ được giữ lại để làm việc, nâng cao tay nghề.

Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với những bạn đang có nhu cầu tìm hiểu học cách massage bấm huyệt. Seoul Academy với kinh nghiệm nhiều năm của mình trong lĩnh vực đào tạo nghề, đã đào tạo xuất sắc nhiều học viên, trở thành các kỹ thuật viên, chuyên viên massage bấm huyệt chuyên nghiệp. Seoul Academy sẽ là một trong những địa chỉ học cách massage bấm huyệt uy tín mà bạn có thể yên tâm theo học. Để biết thêm thông tin chi tiết và để được tư vấn cụ thể thì liên hệ hotline 18000084.

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan