Nội dung và bảng giá chi phí khoá học spa chó mèo TPHCM


Học spa chó mèo là một trong những nghề vô cùng hot hiện nay. Ngày nay thú cưng cũng được chăm sóc và quan tâm như một thành viên trong gia đình. Nhiều người muốn tìm các cơ sở spa uy tín để chăm sóc thú cưng của mình một cách chuyên nghiệp. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho lĩnh vực này cũng tăng dần theo thời gian.

Tìm hiểu về khoá học spa chó mèo
Tìm hiểu về khoá học spa chó mèo

Nghề tỉa lông cho mèo đang phát triển mạnh ở Việt Nam

Spa không còn là nơi chỉ dành cho con người. Để chăm sóc thú cưng toàn diện nhất, các “sen” thường gửi thú cưng đến spa để chuyên viên chăm sóc. Chính vì vậy, rất nhiều spa chó mèo được thành lập để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Các dịch vụ thường được triển khai tại spa chó mèo bao gồm:

  • Vệ sinh và tắm cho chó, mèo.
  • Mát xa cho thú cưng.
  • Cắt, tỉa, tạo hình.
  • Cắt, tỉa và làm cho móng tay của bạn đẹp.
  • Thuốc lông an toàn cho thú cưng
  • Cung cấp các gói chăm sóc thú cưng trong thời gian dài

Cc spa thường trong các phòng khám thú y tích hợp thăm khám, chăm sóc và tiêm phòng cho chó mèo. Bạn cũng có thể tìm đến các đơn vị kinh doanh chăm sóc chó mèo như một hoạt động độc lập.

Với nhu cầu cao, ngành spa cho chó mèo lại là nghề mới ở nước ta nên nhu cầu nhân lực của nghề này vô cùng lớn. Hầu hết các gia đình đều nuôi từ 1 – 2 em thú cưng để làm bạn với các thành viên trong nhà. Vì vậy mà đây là ngành nghề khá khan hiếm lực lượng lao động.

Bên cạnh đó, không phải ai theo nghề này cũng có tay nghề chuyên môn cao. Chuyên viên chăm sóc chó mèo có tay nghề vô cùng ít ỏi tại các thành phố như thành phố Hồ Chí Minh.

Nghề tỉa lông cho mèo đang phát triển mạnh ở Việt Nam
Nghề tỉa lông cho mèo đang phát triển mạnh ở Việt Nam

Nội dung khoá học spa chó mèo

Giống như các khóa học spa khác, khi tham gia học spa chó mèo, học viên cũng được học các mảng kiến thức chia ra làm hai phần: lý thuyết và thực hành nghề nghiệp.

  • Lý thuyết: Đối với chó mèo có một số vấn đề mà người học sẽ được dạy trong các khóa học bao gồm: Cách làm quen với động vật, cách trông chừng chúng, cách massage tai mũi họng, phân biệt các nhóm lông động vật, thói quen sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ của chó mèo, cách chải răng, lông, tư duy sáng tạo trong làm đẹp, cách phối màu, tư duy nhuộm màu lông cho động vật, kỹ thuật cắt tỉa lông động vật,…
  • Thực hành: Người học được vận dụng các kiến thức trong phần lý thuyết để thực hành trên động vật: cắt tỉa lông trên nhiều bộ phận cơ thể chó mèo, sấy lông, tháo gỡ lông rối đúng cách không gây đau, gãy rụng, massage thú cưng, vệ sinh tuyến mồ hôi hậu môn cho thú cưng,…
Nội dung khoá học spa chó mèo
Nội dung khoá học spa chó mèo

Đối tượng tham gia khoá học spa thú cưng

Các lớp học spa thú cưng hiện nay không giới hạn các đối tượng tham gia khóa học. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể theo đuổi ngành nghề này. Để có thể làm việc trong lĩnh vực này, học viên phải là người có lòng yêu thương dành cho động vật. Mọi người sẽ không thể hoàn thành tốt công việc nếu không dành tình cảm của mình đối với các vị khách hàng đặc biệt.

Bên cạnh đó, các kỹ thuật viên tại spa thú cưng còn phải là những người có tính kiên nhẫn cao và không nên quá nóng tính. Không phải vị khách bốn chân nào cũng hoà nhã và dễ tính để cho phép kỹ thuật viên tiếp xúc với mình. Do đó, các kỹ thuật viên tại spa thú cưng cần rèn luyện tính kiên nhẫn để làm việc với các bạn thú cưng khó tính và nhạy cảm.

Người học spa cho thú cưng phải biết yêu động vật và có tính nhẫn nại
Người học spa cho thú cưng phải biết yêu động vật và có tính nhẫn nại

Bảng giá chi phí khóa học tỉa lông chó mèo

Chi phí học spa cho mèo sẽ còn phụ thuộc vào nội dung và đối tượng theo học. Thông thường các khóa học sẽ được chia ra thành 3 cấp độ với chi phí dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu.

Khóa học dành cho người mới bắt đầu

Tại đây sẽ dạy cho bạn những kiến thức căn bản nhất về nghề spa chó mèo. Các kỹ năng được học có thể kể đến như tắm chó mèo, tỉa lông cơ bản. Chi phí cho những khoá học cơ bản này rơi vào khoảng 10 triệu cho 20 buổi.

Khoá học spa chó mèo nâng cao

Khoá học Spa chó mèo nâng cao bạn sẽ được học về cách chăm sóc chó mèo nhưng với những kỹ năng nâng cao hơn. Chi phí cho mỗi khoá sẽ tầm 15 đến 18 triệu cho 40 buổi.

Khoá học spa chó mèo chuyên nghiệp

Để có thể làm việc ở những spa chó mèo lớn bạn cần phải được đào tạo qua các khóa học chuyên sâu với nhiều kỹ năng chuyên ngành hơn. Chi phí sẽ tầm 20 triệu cho 5 buổi.

Bảng giá chi phí khóa học tỉa lông chó mèo
Bảng giá chi phí khóa học tỉa lông chó mèo

Cách chọn trung tâm chăm sóc chó mèo chất lượng

Khi chọn trung tâm chăm sóc chó mèo, có nhiều tiêu chí mà học viên cần cân nhắc để chọn lựa trung tâm thích hợp. Dưới đây là ba tiêu chí mà chúng tôi cho là quan trọng nhất khi chọn trung tâm học spa chó mèo:

  • Tìm hiểu về những khóa học của các trung tâm

Các trung tâm chăm sóc uy tín luôn công khai minh bạch các khóa học của mình lên website chính thức. Tại đây bạn có thể tìm gần như mọi thông tin cần thiết từ khóa học, mức học phí, thời gian đào tạo cấp chứng chỉ cho đến cơ hội thực hành và việc làm.

  • Lựa chọn đội ngũ giảng viên đáng tin cậy

Một trong những yếu tố hàng đầu để trở thành người học spa chó mèo giỏi là tìm được người thầy giỏi và tâm huyết. Cần tìm hiểu thông tin các giảng viên thật kỹ lưỡng. Họ đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm trong nghề, tốt nghiệp ở đâu và tư duy đào tạo như thế nào? Bạn cần được xem chứng chỉ nghề nghiệp của các giảng viên để tăng thêm độ tin cậy.

  • Tham khảo mức học phí

Mức học phí cũng là điều nhiều người quan tâm khi tìm cơ sở học spa chó mèo. Tùy vào thu nhập cá nhân và khóa học mong muốn mà các spa mang đến nhiều lựa chọn khác nhau cho học viên với nhiều mức giá đa dạng.

Nghề spa chó mèo là một trong những ngành nghề được ưu thích hiện nay. Lựa chọn trung tâm uy tín để học spa chó mèo và trang bị những kiến thức cần thiết cho công việc. Hướng Nghiệp Spa chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan