[Tìm hiểu] Thông tin về Khóa học spa chăm sóc da mặt


Hiện nay dịch vụ chăm sóc da mặt rất phổ biến tại các spa và viện thẩm mỹ. Bởi lẽ nhu cầu làm đẹp của con người đang ngày càng tăng cao. Đó cũng chính là một lý do khiến những khóa học spa chăm sóc da mặt chưa bao giờ hết hot. Các bạn trẻ lựa chọn theo đuổi nghề nghiệp này vì tính ổn định lâu dài cũng như cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tại sao nên học spa chăm sóc da mặt?

Da mặt có thể được đánh giá là vùng da quan trọng, cần được chăm sóc nhất trên cơ thể con người. Nhu cầu chăm sóc da không chỉ có riêng tại Việt Nam mà trên cả thế giới. Đây là lý do mà ngành nghề spa chăm sóc da mặt có cơ hội phát triển lâu dài trong tương lai. Bạn hoàn toàn có thể học thêm một thứ tiếng và đi làm việc ở nước ngoài với mức lương rất cao.

Ngày nay, ngành spa đang phát triển rộng trong khi đó nguồn nhân lực thì vẫn đang thiếu hụt. Từ đó, nhu cầu tuyển người làm spa cũng tăng cao. Do vậy, học spa chăm sóc da mặt chắc chắn là lựa chọn lý tưởng dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt, đối với những bạn không có ý định học đại học thì đây là con đường đúng đắn nhất.

Học spa chăm sóc da mặt có cơ hội phát triển
Học spa chăm sóc da mặt có cơ hội phát triển

Sau khi tốt nghiệp xong khóa học spa chăm sóc da, bạn sẽ dễ dàng xin việc tại các spa với mức lương ổn định khoảng 6 – 7 triệu đồng. Đây là mức lương cơ bản nhất, con số này có thể cao hơn nếu bạn có tay nghề, kỹ thuật tốt. Ngoài ra, khi làm việc tốt và được đánh giá cao, bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí quản lý hay có thể tự mở cho mình một spa riêng.

Khóa học spa chăm sóc da chuyên nghiệp

Khóa học spa chăm sóc da chuyên nghiệp là khóa học đào tạo kỹ thuật viên spa. Nói một cách dễ hiểu, sau khi tốt nghiệp khóa học này, bạn sẽ làm việc trong các spa, cơ sở làm đẹp với nhiệm vụ chăm sóc và thực hiện dịch vụ cho khách hàng thông qua máy móc, công nghệ và bằng chính đôi bằng tay của mình.

Ngày càng đông các bạn trẻ đăng ký khóa học spa chuyên nghiệp
Ngày càng đông các bạn trẻ đăng ký khóa học spa chuyên nghiệp

Trong khóa học spa chăm sóc da chuyên nghiệp, học viên sẽ được học và thực hành toàn bộ những kiến thức, kỹ năng cần có của một kỹ thuật viên. Cụ thể như:

  • Nhận biết các loại da và tìm ra phương pháp phù hợp.
  • Cách chăm sóc da, điều chế mặt nạ, thực hiện các bước chăm sóc da tổng hợp.
  • Lấy nhân mụn và xử lý da sau sau mụn.
  • Sử dụng máy móc hiện đại để chăm sóc da như: điện di, đi Vitamin C, cấy tảo xoắn, vi kim, siêu kim…
  • Học cách giao tiếp và xử lý tình huống phát sinh với khách hàng.
  • ….

Khóa học này thường kéo dài trong 2-3 tháng đào tạo. Học viên cần có chứng chỉ đào tạo và chứng chỉ hành nghề mới có thể đi làm được.

Tuy nhiên, trong 2-3 tháng, học viên sẽ chỉ học những kiến thức cần thiết và nắm được kỹ thuật của kỹ thuật viên spa. Nhưng có lẽ tay nghề vẫn còn non yếu. Nên thời gian này, khi tìm việc, hầu hết các cơ sở spa sẽ cho bạn thời gian 1-2 tháng để học và nâng cao tay nghề, hiểu được quy trình làm việc tại spa. Sau đó đánh giá và quyết định có giữ lại bạn hay không.

Học chăm sóc da mặt có thực sự khó không?

Một kỹ thuật viên spa sẽ vận dụng những kiến thức được học trong khóa học chăm sóc da mặt cùng các máy móc hiện đại để xử lý vấn đề về da. Học spa có khó hay không còn phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Nếu bạn có tinh thần học hỏi, chăm chỉ và không ngừng nỗ lực nâng cao tay nghề thì điều đó không khó khăn.

Ngoài ra, spa nói chung hay chăm sóc da mặt nói riêng đều là một ngành nghề dịch vụ, thường xuyên cần phải tiếp xúc với khách hàng. Chính vì vậy, tính cẩn thận và khéo léo luôn được đề cao đối với kỹ thuật viên. Hiểu một cách đơn giản, trong quá trình làm kỹ thuật viên không được làm đau khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của họ.

Học spa cần sự chăm chỉ và kiên trì
Học spa cần sự chăm chỉ và kiên trì

Hơn nữa, sự giao tiếp, cởi mở với các vị khách là điều không thể thiếu sót. Cách trò chuyện cũng như xử lý mọi tình huống thể hiện sự chuyên nghiệp của người làm. Vấn đề này mỗi kỹ thuật viên cần phải trau dồi hàng ngày ngoài việc học các kỹ thuật cần thiết trong khóa học. Khi có sự chăm chỉ và cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ phát triển mạnh hơn nữa trong lĩnh vực này.

Cách lựa chọn một khóa học spa chăm sóc da mặt chất lượng

Để học được kỹ thuật đúng và bài bản thì đầu tiên bạn cần lựa chọn cho mình một khóa học spa chăm sóc da mặt chất lượng. Muốn xác định được khóa học đạt chuẩn hay không cần nhìn nhận một số mặt sau đây:

  • Chuỗi bài học được phân ra rõ ràng từ cơ bản đến nâng cao, truyền đạt được cho học viên kiến thức nền tảng rõ ràng. Đặc biệt, khóa học có kết hợp lý thuyết và cả những bài thực hành trên người thật để học viên hình dung và nắm bắt chắc chắn kỹ thuật;
  • Cơ sở đào tạo có cung cấp đầy đủ các thiết bị, máy móc cần thiết để việc thực hành diễn ra hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để học viên được làm quen với máy móc trước khi đi xin việc làm;
  • Khóa học không ngừng đổi mới, cập nhật đúng xu thế hiện đại và phương pháp học cũng đưa ra phù hợp. Giảng viên có sát sao với từng học viên, chỉ dạy tận tình và nhiệt huyết để tất cả người học đều nắm vững kiến thức về da mặt.
Seoul Academy - địa chỉ cung cấp khóa học spa uy tín
Seoul Academy – địa chỉ cung cấp khóa học spa uy tín

Để yên tâm hơn về chất lượng và uy tín, bạn có thể tìm hiểu các khóa học spa chăm sóc da mặt tại Trường đào tạo thẩm mỹ Seoul Academy. Hàng năm, trường có tới hàng ngàn học viên đăng ký và luôn đảm bảo được chất lượng đầu ra, 100% người kết thúc khóa học đều tìm kiếm việc làm.

Học spa chăm sóc da mặt mất bao lâu?

Thời gian học spa chăm sóc da cũng là một lý do khiến nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Bởi thông thường một khóa học spa cơ bản diễn ra trong thời gian rất ngắn, khoảng 2,5 – 3 tháng. So với việc phải học cao đẳng, đại học 3 – 4 năm thì đây là một lựa chọn đáng cân nhắc đối với những bạn có lực học trung bình – khá.

Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn như vậy nhưng học viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng. Khi kết thúc khóa học là bạn có thể tự xin việc tại các spa chăm sóc da mặt. Nếu muốn nâng cao tay nghề thì kỹ thuật viên có thể trau dồi trong quá trình làm, học hỏi từ người đi trước hoặc tham gia các khóa nâng cao khác.

Học spa chăm sóc da mặt mất thời gian ngắn
Học spa chăm sóc da mất thời gian ngắn

Học spa chăm sóc da mặt không khó, chỉ cần bạn kiên trì và chăm chỉ thì chắc chắn sẽ phát triển lớn mạnh trong ngành. Với triển vọng nghề spa trong tương lai cũng như nguồn thu nhập ổn định thì bạn nên cân nhắc tới lựa chọn này.

Hướng Nghiệp Spa chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan