Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam với sự tăng trưởng “Phi mã”


Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam có vẽ như đang phát triển một cách mạnh mẽ mà ai cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được. Không những vậy, ngành này đang chiếm thị phần cực kỳ lớn, là một trong những ngành có số lượng khách hàng tăng lên mỗi năm đáng kinh ngạc.

Bạn có tò mò ngành thẩm mỹ ở Việt Nam đang nằm ở giới hạn nào hay không?

Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam – Thị trường trên cả tuyệt vời để khai thác

Theo thống kê, những năm gần đây, thẩm mỹ viện và các trung tâm làm đẹp tại Việt Nam luôn cạnh tranh và nâng cao mức thu nhập cũng như tỷ lệ ý thức làm đẹp của người dân lên đến 30%. Tốc độ tăng trưởng này ngoài mong đợi so với một thị trường tưởng chừng không có quá nhiều khách hàng làm đẹp như nước ta.

Điều này có thể dễ dàng nhận ra rằng, người dân Việt Nam đang dần dần quen với các dịch vụ làm đẹp cũng như bắt đầu chịu chi hơn cho các công nghệ và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tại những thẩm mỹ viện, cơ sở làm đẹp trên toàn quốc.

Mặc dù có sự cạnh tranh rất cao giữa các cơ sở làm đẹp, song số lượng cung vẫn không đạt được cầu. Do đó, ngành thẩm mỹ ở Việt Nam đích thực là một thị trường trên cả tuyệt vời để mà các nhà đầu tư đang nhắm đến.

Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh khi nhu cầu khách hàng ngày càng cao
Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh khi nhu cầu khách hàng ngày càng cao

“Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam sẽ vượt trội như Hàn Quốc”

Đây là một lời đánh giá của chuyên gia, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu tại Hàn khi được hỏi đến sự phát triển về lĩnh vực thẩm mỹ tại Việt Nam.

Một điều chúng ta đều thấy rằng người Việt Nam cũng rất yêu cái đẹp. Không những vậy, người Việt ta còn rất chịu học hỏi và tiếp thu những xu hướng mới không những trong nước mà cả trên toàn thế giới.

Do đó, việc kết tinh những kiến thức nổi bật từ những quốc gia nổi tiếng về thẩm mỹ, áp dụng cho các dịch vụ tại Việt Nam là một điều dĩ nhiên. Do đó, việc sánh ngang hàng với Hàn Quốc về lĩnh vực thẩm mỹ không phải là chuyện khó xảy ra.

Ngành thẩm mỹ tại Việt Nam vẫn đang trên đà phát triển không ngừng. Không những thế, ngành này của nước ta còn vượt trên cả một số nước khác. Đây quả thực là một ngành hết sức tiềm năng và có thể khai thác mãi mãi sau này.

Trong tương lai, ngành thẩm mỹ nước nhà có thể đứng ngang tầm với Hàn Quốc
Trong tương lai, ngành thẩm mỹ nước nhà có thể đứng ngang tầm với Hàn Quốc

Tiềm năng phát triển của ngành thẩm mỹ ở Việt Nam

Không khó để nhận thấy rằng nhu cầu làm đẹp của người dân nước ta tăng lên một cách rõ nét đến vậy. Kéo theo đó là hàng loạt trung tâm làm đẹp mojcc là không ngừng để đáp ứng sự yêu thích chăm sóc và làm đẹp của người dân.

Không tự nhiên mà Việt Nam là đất nước được đánh giá có tốc độ tăng trưởng về ngành thẩm mỹ đáng kinh ngạc. Ngành thẩm mỹ đã tạo ra công ăn việc làm cho hàng ngàn người dân ở mọi độ tuổi khác nhau với mức thu nhập hấp dẫn. Đồng thời, ngành nghề này đã ổn định tương lai và cuộc sống của rất nhiều người.

Mặc dù đã phát triển, nhưng thật sự chúng ta vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của ngành thẩm mỹ ở Việt Nam. Một số tiềm năng đáng chú ý cụ thể như:

Nhân sự ngành thẩm mỹ vẫn đang thiếu hụt

Mặc dù nhu cầu nguồn nhân lực về ngành thẩm mỹ tăng thêm mỗi năm. Nhiều bạn trẻ đã rẽ hướng sang học nghề thẩm mỹ, spa rất nhiều. Hàng trăm trung tâm đào tạo những kỹ thuật viên spa, làm đẹp với số lượng lớn.

Nhưng sự thật là ngành thẩm mỹ ở Việt Nam vẫn đang thiếu hụt quá nhiều. Nếu khai thác được hết tiềm năng về nguồn nhân lực. Chúng ta có thể nhìn thấy được sự thịnh vượng của ngành nghề spa, thẩm mỹ.

Ngành thẩm mỹ mở ra một môi trường công việc cực kỳ hấp dẫn
Ngành thẩm mỹ mở ra một môi trường công việc cực kỳ hấp dẫn

Nghề thẩm mỹ không chỉ ở giới nữ

Hiện nay, hầu hết các kỹ thuật viên làm đẹp đều là nữ giới. Nhưng thực chất ở các nước khác, nghề thẩm mỹ, spa có rất nhiều nam giới theo học và hành nghề.

Chắc có lẽ, định kiến về nghề thẩm mỹ đối với con trai đang còn khá lớn ở nước ta. Vậy nên, việc khai thác đối tượng nhân lực không chỉ ở nữ giới mà sang lẫn nam giới vẫn đang còn hạn chế. Nếu khai thác được tiềm năng này, chắc chắn vấn đề nhân lực sẽ được giải quyết.

Cơ hội phát triển đa dạng

Nghề thẩm mỹ rất đa dạng lĩnh vực. Người hành nghề này cũng vậy. Họ có nhiều cơ hội việc làm ở nhiều nước khác nhau. Không những vậy, việc trí việc làm cũng rất phong phú.

Nếu bạn không thích làm kỹ thuật viên, hãy trở thành quản lý. Nếu bạn không muốn trở thành quản lý, bạn có thể làm sang mảng beauty clinic. Có rất nhiều lĩnh vực để người theo nghề lựa chọn.

Ngày càng đông bạn trẻ đi học nghề thẩm mỹ hay linh vực liên quan
Ngày càng đông bạn trẻ đi học nghề thẩm mỹ hay linh vực liên quan

Ngành thẩm mỹ ở Việt Nam thật sự rất phát triển. Điều có thể chứng minh cho câu nói này chính là hàng trăm người đi học nghề thẩm mỹ, hàng trăm viện thẩm mỹ mọc lên và có hàng trăm người ổn định với công việc này.

Tuy nhiên, tiềm năng nghề thẩm mỹ vẫn còn có thể khai thác rất nhiều. Do đó, nếu bạn đang phân vân không biết nên theo nghề này hay không, thì hãy đọc hết bài viết và đưa ra quyết định nhé!

Hướng Nghiệp Spa chúc bạn thành công!

Xem thêm bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan