Có nên học nghề phun xăm? Yếu tố người học phun xăm cần có


Phun xăm thẩm mỹ đang là một trong những ngành nghề làm đẹp hot hiện nay với mức thu nhập ổn định cho người học. Nếu như bạn còn đang băn khoăn về việc có nên học hay không thì hãy để Hướng Nghiệp Spa tư vấn cho bạn những lý do vì sao bạn nên học phun xăm thẩm mỹ nhé! 

Lý do vì sao nên học phun xăm thẩm mỹ? 

Lý do gì mà ngày nay có nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ con đường đại học để đi theo học nghề, đặc biệt là nghề phun xăm thẩm mỹ? Hướng Nghiệp Spa sẽ làm rõ cho bạn trong các lý do dưới đây.

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay chọn phun xăm thẩm mỹ là con đường làm thợ phun xăm thẩm mỹ.
Rất nhiều bạn trẻ ngày nay chọn phun xăm thẩm mỹ là con đường làm thợ phun xăm thẩm mỹ.

Mức học phí phù hợp nghề phun xăm

Khóa học phun xăm thẩm mỹ có mức học phí phù hợp cùng với thời gian học tập không quá dài, nên đây được xem là phương pháp được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn hiện nay. Với mức học phí tương đối này, bạn chỉ cần đầu tư một khoản chi phí vừa đủ là bạn đã có thể tham gia một khóa học qua các cấp độ khác nhau từ cơ bản, nâng cao cho đến chuyên nghiệp.

Trong trường hợp bạn không có đủ chi phí để trang trải cho việc học tập, một số trường đào tạo sẽ có những ưu đãi học trả góp 0% hoặc giảm học phí cho các học viên đăng ký học sớm nhất. Thế nên các bạn không nên quá lo lắng sẽ không đủ điều kiện học nhé!

Tiết kiệm được thời gian học 

Chỉ với chi phí trên dưới 20 triệu đồng trong khoảng thời gian 3-6 tháng là các bạn đã có thể nắm vững tay nghề để đáp ứng công việc. Thực sự mà nói thì học phun xăm thẩm mỹ tiết kiệm được chi phí và thời gian học tập khá nhiều so với việc học đại học và cao đẳng.

Chỉ cần hoàn tất khóa học là các học viên đã có thể ra ngoài xin việc với tấm bằng của mình. 
Chỉ cần hoàn tất khóa học là các học viên đã có thể ra ngoài xin việc với tấm bằng của mình.

Với thời gian học nghề phun xăm thẩm mỹ cũng tương đối ngắn và sau khoảng vài tháng là bạn đã được đào tạo bài bản để đi hành nghề. Tuy nhiên, trong quá trình học phun xăm thẩm mỹ, bạn sẽ được học lý thuyết song song với thực hành rất hiệu quả.

Nhắc đến việc thực hành, bạn cần lưu ý là hãy tham gia khóa học nào cho phép học viên được thực hành nhiều hơn là học lý thuyết, vì thực hành nhiều mới giúp cho bạn làm quen với từng kiểu khuôn mặt được.

Có thu nhập ổn định

Thu nhập ổn định cũng được xem là ưu điểm nổi bật của nghề phun xăm thẩm mỹ, đây cũng là lý do khiến cho nghề này được nhiều bạn trẻ theo đuổi đến vậy. Đặc biệt, mức thu nhập của nghề phun xăm thẩm mỹ sẽ cao dần theo kỹ năng bạn học đến đâu. Nhiều bạn trẻ đã thực sự có thể sống với nghề với mức thu nhập mà nghề phun xăm mang lại sau nhiều năm hành nghề và học tập.

Với những chuyên viên có tay nghề cao và khả năng đứng lớp, dạy học cũng là một cách để tăng thu nhập.
Với những chuyên viên có tay nghề cao và khả năng đứng lớp, dạy học cũng là một cách để tăng thu nhập.

Các chuyên viên phun xăm làm việc tại các cơ sở làm đẹp có mức thu nhập cũng dao động từ 8 – 15 triệu/tháng. Nếu các bạn có tay nghề tốt và kĩ năng truyền đạt tốt thì có thể  giảng dạy mức thu nhập cũng lên tới 30-50 triệu/tháng là điều hoàn toàn khả thi nhé!

Cơ hội nghề nghiệp dễ dàng 

Thông thường sau khi kết thúc khóa học, bạn sẽ được nhận vào làm chính thức ở các spa hoặc thẩm mỹ viện nơi bạn theo học, hoặc các spa là đối tác của trường đào tạo. Thế nên bạn sẽ không phải lo lắng việc mình sẽ phải chạy đi khắp nơi để tìm kiếm việc làm nữa nhé.

Thêm một lý do để bạn yên tâm là sau khi theo học phun xăm thẩm mỹ, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm vô cùng dễ dàng, vì nhu cầu làm đẹp ngày càng cao đến từ xã hội. Chưa kể thêm là các spa và thẩm mỹ viện tuyển dụng các thợ phun xăm thẩm mỹ liên tục vì nhu cầu của nghề cao, một nguồn lực dồi dào mới đáp ứng được.

Học viên thường sẽ được nhận vào spa nơi mình học hoặc các spa đối tác của trường.
Học viên thường sẽ được nhận vào spa nơi mình học hoặc các spa đối tác của trường.

Theo thống kê thì tỉ lệ học viên tốt nghiệp học nghề phun xăm ra trường có việc làm ngay lên tới hơn 90%. Chính vì thế, sự thành công của những người đang học nghề cho thấy rằng đại học không phải là con đường duy nhất để thành công.

Nâng cao ý thức làm đẹp cho bản thân

Phun xăm thẩm mỹ được đánh giá là nghề làm đẹp tinh tế và đầy sáng tạo nghệ thuật. Người làm nghề sáng tạo này chính là những nghệ nhân làm đẹp. Chính vì thế, chuyên viên phun xăm sẽ tự là người mẫu quảng cáo cho chính sản phẩm dịch vụ của mình.

Chuyên viên phun xăm phải nâng ý thức làm đẹp của bản thân trước khi thực hiện cho khách hàng.
Chuyên viên phun xăm phải nâng ý thức làm đẹp của bản thân trước khi thực hiện cho khách hàng.

Với niềm yêu thích cái đẹp của mình, những chuyên viên phun xăm sẽ thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận với tác phẩm của mình để thỏa mãn sở thích làm đẹp của mình. Một khi học đã hài lòng với cái đẹp mình đã tạo ra thì họ mới dám thực hiện điều đó trên gương mặt của người khác.

Chính vì thế những chuyên viên yêu nghề sẽ không ngừng nâng cao kỹ năng và tham gia các lớp học chuyên nghiệp để cải thiện tay nghề của mình hơn. Đường nhiên là học càng cao thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ càng tăng theo.

Học phun xăm đòi hỏi gì ở người học?

Tính kiên trì và đam mê: Đây là một điều chắc chắn khi bạn bắt đầu học về một bộ môn bất kỳ nào đó, kiên trì là yếu tố tất yếu để bạn thành công. Đi kèm với kiên trì sẽ là đam mê của bạn với nghề phun xăm, bạn cần có tình yêu với nghề này thì bạn mới có thể gắn bó được với nó lâu dài.

Tính tỉ mỉ và cẩn thận: Vì các chuyên viên phun xăm sẽ thực hiện trực tiếp lên gương mặt của khách hàng, thế nên các bạn cần phải có sự tỉ mỉ và cẩn thận khi đi mực và dùng kim cho phù hợp.

Sự tỉ mỉ và cẩn thận khi phun xăm thẩm mỹ cho khách hàng là vô cùng cần thiết.
Sự tỉ mỉ và cẩn thận khi phun xăm thẩm mỹ cho khách hàng là vô cùng cần thiết.

Tính sáng tạo: Vì đây là một nghề nghệ thuật nên bạn cần có máu sáng tạo của mình trong cuộc việc, tạo ra cá tính riêng cho một người thợ thực hiện. Để thể hiện được sự sáng tạo đó thì trước tiên bạn phải nắm được cơ bản đã nhé!

Phải học thêm kỹ năng: Một điều chắc chắn rằng chỉ phun xăm thôi thì bạn sẽ không thể tăng thu nhập của mình. Sau khi đã nắm vững kỹ năng phun xăm, bạn có thể học thêm những kỹ năng khác để tăng thêm thu nhập cho mình như phun môi hay nối mi chuyên nghiệp cũng là một ý tưởng hay.

Địa chỉ học đáng tin cậy: Một điều chắc chắn là bạn sẽ phải kiếm được một trường đào tạo đáng tin cậy để theo học. Một nơi có những giảng viên chuyên nghiệp và cung cấp cho bạn những dụng cụ học đầy đủ để quá trình học được diễn ra suôn sẻ nhất.

Ai phù hợp để học phun xăm thẩm mỹ?

Vì phần lớn những người đăng ký khóa học phun xăm thẩm mỹ đều là những người trẻ ở tuổi đôi mươi, thế nên đây là những đức tính các bạn cần để trở thành một thợ xăm giỏi:

Để trở thành một kỹ thuật viên phun xăm thẩm mỹ, bạn phải là một học viên kiên trì và có tính khéo léo. Chưa kể, đây là ngành nghề tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên mỗi đường chỉ của bạn cần phải thật khéo léo khi tác động trực tiếp lên da của khách hàng.

Kiên trì và đam mê là hai đức tính quan trọng nhất khi học phun xăm thẩm mỹ.
Kiên trì và đam mê là hai đức tính quan trọng nhất khi học phun xăm thẩm mỹ.

Nghề phun xăm thẩm mỹ đòi hỏi rất nghiêm khắc về tay nghề cũng như vấn đề vệ sinh, cơ sở vật chất. Vì vậy, bạn hãy đăng ký các khóa học phun xăm thẩm mỹ tại những nơi có giảng viên uy tín và đào tạo tốt. Bạn có thể tham khảo qua một số đánh giá của các chuyên gia về một địa chỉ đào tạo. Cách tốt nhất là hãy hỏi các học viên từng học ở đó về chất lượng dạy học và giáo viên.

Đây là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải chú ý là quyết tâm theo đuổi với nghề. Một khi đã quyết tâm học, bạn phải bỏ tâm huyết ra với nó. Vì đây là một nghề liên quan đến nghệ thuật, và bạn cũng cần có đam mê với cái đẹp, với nghệ thuật để có thể làm tới cùng. Đã có rất nhiều sinh viên đại học, cao đẳng đã bỏ học ngang chỉ để theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình với phun xăm thẩm mỹ.

Kinh nghiệm trong quá trình học phun xăm thẩm mỹ

  • Nắm vũng lý thuyết và thực hành thật nhiều

Trong quá trình học, chúng ta nên vừa học lý thuyết vừa học thực hành. Đối với nghề phun xăm thẩm mỹ chúng ta nên thực hành càng nhiều càng tốt. Giúp kỹ năng càng ngày càng lên tay

Ngay sau khi học lý thuyết xong thì bạn sẽ được qua thực hành luôn cho khỏi bỡ ngỡ với kiến thức mà mình học. Vì vậy bạn phải lựa chọn đúng đắn trung tâm đào tạo để tránh học xong không có kiến thức gì trong đầu.

  • Chăm chỉ là bí quyết để thành công

Việc chăm chỉ giúp bạn học thêm được nhiều kiến thức từ lý thuyết lẫn thực hành. Bạn phải tập chăm chỉ thường xuyên không chỉ trong giờ học mà còn ngoài giờ.

  • Luôn luôn học hỏi để có thành tích tốt nhất

Hãy học hỏi từ chính từ thầy cô và bạn bè đồng nghiệp. Bạn có thể rút ra bài kinh nghiệm nhờ những ưu điểm và lỗi sai của người khác.

Đó chính là những lý do vì sao bạn nên học phun xăm thẩm mỹ hiện nay, có rất nhiều cơ hội và tương lai rộng mở cho những học viên theo học ngành nghề này.

Seoul Academy – Học viện đào tạo spa chuyên nghiệp hàng đầu

Seoul Academy – Hệ thống đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, là địa chỉ uy tín tin cậy để các bạn tới học nghề spa.

Ưu điểm khi tham gia khoá học tại Seoul Academy

  • Được tiếp cần với giao trình do giảng viên cấp cao soạn thảo
  • Chương trình học 80% thực hành, 20% lý thuyết và được thực hành trên nhiều máy móc thiết bị hiện đại
  • Đội ngủ giảng viên tận tậm giảng dạy, cầm tay chỉ việc cho học viên khi ra nghề
  • Phòng học có máy lạnh, không khí trong lành, nhà vệ sinh sạch sẽ thoáng mát
  • Chi phí học nghề tại Seoul Academy rất phải chăng. Đặc biệt có chính sách ưu đãi và trả góp cho học viên
  • Cam kết 100% học viên sau khi ra trường có việc làm tốt, thu nhập ổn định và làm việc tốt ở các spa khác nhau

Một số quyền lợi mà học viên khi tham gia khoá học tại Seoul Academy

  • Sau khi tốt nghiệp, bạn được cấp giấy chứng trị hoàn thành khoá học và có giá trị thời hạn vĩnh viễn, sử dụng trên toàn đất nước
  • Có nhiều kiến thức về các loại da, mỹ phẩm, công nghệ làm đẹp đến nâng cao
  • Học viên có thể bảo lưu kết quả tại Seoul Academy cho đến khi hoàn thành khoá cuối cùng

Tuy nhiên, để gắn bó lâu dài thì bạn cũng cần những tố chất cụ thể để theo đuổi ngành nghề, nếu chỉ làm vì mức thu nhập thì bạn có thể cảm thấy chán nản với công việc. Hướng Nghiệp Spa chúc các bạn sẽ thành công trên con đường sự nghiệp mà mình đã chọn nhé!

Bài viết tham khảo:

Đánh giá bài viết

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan